Top Các Thuật Ngữ Đá Gà Mà Người Chơi Cần Nên Biết Rõ

Thuật ngữ đá gà là những khái niệm thường xuyên xuất hiện và được rất nhiều sư kê tận dụng. Tuy nhiên, nếu là người chơi mới tìm hiểu thì chắc hẵn các bạn vẫn chưa hiểu một số thuật ngữ. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các thuật ngữ trong loại hình này ngay nhé.

Giải thích các thuật ngữ đá gà chi tiết

Với những thuật ngữ đá gà đầu tiên này, người chơi cần hiểu rõ chi tiết nội dung chính từng thuật ngữ một cách cơ bản. Những khái niệm này sẽ giúp người tham gia chơi hiểu rõ hơn về các khía cạnh nuôi gà cũng như thi đấu. Sau đây là một số khái niệm cơ bản tại nhà cái EE88 mà bet thủ nên biết:

Các thuật ngữ đá gà

Các thuật ngữ đá gà

Thuật ngữ đi hơi

Một số cái tên khác thường được gọi thay vì thuật ngữ đá gà này như vần hơi, xô hơi, xoay hơi và quần hơi gà đá. Thuật ngữ này là những việc làm chuẩn bị cho gà chọi bắt đầu những bài tập luyện về thể lực khi gà được 7 đến 8 tháng tuổi.

Khi gà đá đi hơi thường các sư kê sẽ bịt mỏ và cửa để chúng không có thể dùng mỏ để mổ đối thử khi tham gia chọi gà. Các chiến kê phải dùng sức ở chân, cổ và mình để đẩy và đề đối phương do chúng không thể cắn lông để lấy đà đá hay chọi nhau trong quá trình thi đá.

Việc đi hơi gà chọi giúp cho chúng tăng sức bền và có thể biết tự xoay sở trong mọi tình huống. Điều này cũng giúp cho các sư kê biết được đặc tính của gà đá hợp với những trận nào, trận đá gà đòn dài hơi hay đá gà cựa nhanh chóng.

Hãy đăng ký EE88 để có được thêm nhiều thông tin chuyên sâu hơn nhé anh em.

Chạy lồng là gì?

Thuật ngữ đá gà chạy lồng là một trong những hình thức huấn luyện gà đá bằng cách nhốt chúng vào trong một cái lồng che. Bên ngoài phủ lên trên bằng một cái lồng tre khác có kích thước to hơn rồi tìm một con gá khác thả vào.

Khi hai chiến kê gặp nhau sẽ đá sung len và tìm cách tấn công đối phương. Tuy nhiên, lồng che cản trở nên chúng chỉ có thể chạy xung quanh cái lồng tre. Việc làm này chính là bài tập nâng cao sức khỏe, độ dẻo dai ở phần bắp của phần chân và đùi gà đá.

Ý nghĩa thuật ngữ chạy lồng

Ý nghĩa thuật ngữ chạy lồng

Thuật ngữ đá gà – Om gà

Om gà là hành động kết hợp tắm rửa và xông hơi cho gà đá bằng nước trà chanh và cái bài nước thuốc lại với nhau. Sự kết hợp của các phương thuốc nam như gừng, ngải cứu sẽ giúp phần da gà đá bóng khỏe, xương cốt bên trong chắc. Đặc biệt tránh được các bệnh mà gà đá thường gặp liên quan đến phần da như gà bị mốc trắng hay gà bị côn trùng ký sinh lên. Việc làm ôm gà này mang lại nhiều lợi ích cho gà khi tham gia đá gà.

Quần sương

Thuật ngữ đá gà quần sương hiểu đơn giản chính là những chiến kê được cho ra ngoài hoạt động và tập luyện vào những buổi sáng sớm. Khi ngoài trời sáng sớm vẫn còn nhiều sương. Điều này giúp các chiến kê trong quá trình tập luyện sẽ có nền tảng sức khỏe khỏe mạnh và dẻo dai hơn để tham gia thi đấu.

Cụ thể của quần sương là các chú gà đá sẽ tập đập cánh, vươn vai và tập gáy. Tuy nhiên, việc quần sương cần phải lưu ý, không cho gà tập luyện quá sớm hoặc quá lâu ngoài trời khi có sương, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các chiến kê.

Các thuật ngữ đá gà trong huấn luyện

Ngoài các thuật ngữ đá gà cơ bản, thì trong huấn luyện các chiến kê, cũng có một số thuật ngữ cần biết đến. Một số thuật ngữ trong huấn luyện bao gồm:

Tiền biệt dưỡng

Tiền biệt dưỡng là quy trình trước khi biệt dưỡng của các kiến chê. Ở giai đoạn này, cần tiến hành om bóp cho gà, chăm sóc hoặc sử dụng rượu thuốc để tăng sức dẻo dai để vào trận đấu, các chiến kê chiếm được sự ưu thế.

Thuật ngữ đá gà biệt dưỡng

Biệt dưỡng là tên gọi cho quá trình chăm sóc sau khi các chiến kê đi đá về. Giai đoạn này hết sức quan trọng mà các kê sư phải đặc biệt quan tâm. Vì các chiến kê có thể bị thương bên trong hoặc ngậm phải máu mà chưa có cách nào nhả ra khỏi cơ thể được.

Do đó, ở giai đoạn này cần xử lý kỹ các vết thương bên ngoài và kiểm tra kỹ càng bên trong, trị tăng và vỗ hen. Nếu gà đá có dấu hiệu bị thương nặng, chảy máu nhiều thì cần cho đi điều trị chuyên sâu hoặc phải có bác sĩ hỗ trợ cứu chữa.

Đá gà biệt dưỡng là gì?

Đá gà biệt dưỡng là gì?

Ốp gà là gì?

Ốp gà là giai đoạn cuối cùng trong huấn luyện, tức là sau khi biệt dưỡng. Đây là quá trình các chiến kê đã hồi phục sức khỏe trở lại và sẵn sàng cho trận đá tiếp theo. Bên cạnh đó, các sư kê cần quan tâm rằng trong giai đoạn này, chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập thích hợp là cực kỳ quan trọng đối với những chiến kê này.

Với những chia sẽ về top những thuật ngữ đá gà mà người chơi cần nên nắm rõ, cũng phần nào giúp các người chơi hiểu được khái niệm các từ ngữ trong đá gà. Ngoài ra, người chơi còn biết thêm cách nuôi và chăm sóc gà đá. Hy vọng những bet thủ sẽ có những chiến binh gà đá xuất sắc để mang lại thắng lại cho bản thân.

anhdep69.com ketquahomnay.vn KETQUA123.VN MONNGON.LIFE https://xsmnthu2.net/ https://xsmnthu3.net/ https://xsmnthu4.net/ https://xsmnthu5.net/ https://xsmnthu6.net/ https://xsmnthu7.net/ https://xsmnchunhat.com/ https://xsmbthu2.org/ https://xsmbthu4.net/ https://xsmbthu5.net/ https://xsmbthu6.net/ https://xsmbthu7.net/ https://xsmbchunhat.com/ https://xsmtthu2.com/ https://xsmtthu3.com/ https://xsmtthu4.com/ https://xsmtthu5.com/ https://xsmtthu6.com/ https://xsmtthu7.com/ https://xsmtchunhat.com/