Vảy nát hậu tốt hay xấu? Cách phân biệt vảy chiến kê

Từ trước đến nay chắc hẳn đã có ít nhất 1 lần bạn nghe nhắc đến vảy nát hậu khi tham gia vào bộ môn đá gà. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ về nó hay chưa? Nó và vảy khai hậu có mối quan hệ như thế nào, đá có tốt không? Trong bài viết sau đây, Hi88 tours sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về vấn đề này.

Giới thiệu về vảy nát hậu

Trong chọi gà, vảy nát hậu là một trong những loại chân mà rất nhiều anh em né tránh. Nó cũng là một dạng của vảy khai hậu nhưng không giống nhau hoàn toàn và xuất hiện do sự chia tách các vảy ở hàng sau của chân kê. Loại này có hình dạng không đều, bị rạn nứt hoặc chia nhỏ ở phần hậu của cựa gà.

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy các vảy trên chân bị chia nhỏ, lộn xộn và chúng không có sự liên kết với nhau. Nhiều vảy nhỏ xen kẽ xuất hiện và được xem là một dạng khai hậu nghiệm trong hơn. 

Phân biệt với vảy khai hậu

Nát hậu và khai hậu đều là các loại chân xuất hiện ở phía sau cựa gà mà không ít anh em sư kê lưu ý. Như đã nói ở trên chân nát hậu là một dạng của khai hậu nhưng về vị trí, hình dạng sẽ khác nhau.

Điểm giống nhau

  • Các vảy ở hàng hậu bị chai tách tạo ra hai loại chân này.
  • Cả hai đều nằm ở phía sau chân, gần khu vực gối và cựa.
  • Đều ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thi đấu của chiến kê.

Điểm khác biệt

Đối với chân gà chọi nát hậu thì bị rạn nứt hoặc chia nhỏ, không đều đặn, không liên kết với nhau, xen kẽ nhiều vảy nhỏ. Khả năng chiến đấu của nó cũng khá kém, thiếu đi sức mạnh và uy lực. 

Còn riêng về khai hậu thì nó là trường hợp nhẹ hơn. Hình dạng cơ bản của nó dường như vẫn giữ được mặc dù bị chia thành hai phần. Vảy nhỏ vẫn có nhưng ít hơn.

Đánh giá về vảy nát hậu

Từ trước đến nay, trong giới chơi đá gà hầu như không xem trọng những con có chân này bởi lẽ nó gây nên không ít ảnh hưởng tiêu cực. Dù đại diện cho giống gà chọi nhưng khả năng đá của nó cực kém, chỉ nên xem cho vui chứ không có hy vọng gì. Theo một số sư kê, gà này không có được khả năng chiến đấu tốt, thiếu chính xác khi tung đòn như những loại khác.

Ngoài ra, gà có chân nát hậu thường thi đấu kém, tinh thần không cao, thể lực yếu kèm theo đó là mất tự tin. Đặc điểm và vị trí phân bổ của chúng trên chân không đồng đều, nát nhỏ khiến gà khó bám vào đối thủ nên dễ dàng bị hạ gục bởi đối thủ. Hiệu quả tấn công bị giảm hiệu quả vì cựa gà rất trơn, dễ bị trượt và mất lực.

Vảy nát hậu tốt hay xấu?

Thông qua các chia sẻ về tầm ảnh hưởng của nó trong chơi chọi kê thì chắc hẳn anh em cũng biết được nó tốt hay xấu phải không nào? Nhìn chung, khi chọn gà chọi, đây là một dấu hiệu xấu mà anh em cần tránh. Nó nằm đầu tiên trong danh sách vảy xấu nên ít ai chọn nó để thi đấu. Vậy nên, khi tham gia anh em cần quan sát kỹ để tránh những con có chân nát hậu nhé!

Như vậy, các thông tin mà nhà cái Hi88 chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được vảy nát hậu trên chân kê để lựa chọn chính xác. Hy vọng những gì chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn đặt cược thành công.

anhdep69.com ketquahomnay.vn KETQUA123.VN MONNGON.LIFE https://xsmnthu2.net/ https://xsmnthu3.net/ https://xsmnthu4.net/ https://xsmnthu5.net/ https://xsmnthu6.net/ https://xsmnthu7.net/ https://xsmnchunhat.com/ https://xsmbthu2.org/ https://xsmbthu4.net/ https://xsmbthu5.net/ https://xsmbthu6.net/ https://xsmbthu7.net/ https://xsmbchunhat.com/ https://xsmtthu2.com/ https://xsmtthu3.com/ https://xsmtthu4.com/ https://xsmtthu5.com/ https://xsmtthu6.com/ https://xsmtthu7.com/ https://xsmtchunhat.com/